Thứ Sáu,19/04/2024 05:09   Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Long An !.

Tìm kiếm

Số lượt truy cập

Người dùng Online

Thành Viên Online Thành Viên Online:
Khách Khách: 1
Thành Viên Thành Viên: 0
Tổng Số Tổng Cộng: 1

Hội Cựu giáo chức

GÓP Ý KIẾN DỰ THẢO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỔNG THỂ 10/05/2017

Sáng ngày 09/5/2017, tại sở Giáo dục-Đào tạo hội Cựu Giáo chức tỉnh Long An tổ chức hội nghị góp ý kiến dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể  (Dự thảo chương trình) của Bộ GD&ĐT. Đến dự có ông Ngô Hải Phong- Phó Chủ tịch hội Cựu giáo chức VN, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số giáo viên, các bộ quản lí giáo dục đã nghỉ hưu,  đại diện các phòng chuyên môn của sở GD&ĐT, báo, đài cùng tham dự và đưa tin.


Ông Tôn Thọ Nuôi -Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức

Ông Ngô Hải Phong- Nguyên chủ tịch hội Cựu giáo chức

Cựu Giáo viên trường Chuyên Long An

Góp ý cho dự thảo chương trình các đại biểu phân tích những điểm mới như chú trọng hoạt động nghệ thuật trong trường học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở các cấp học, có nghiên cứu, tham khảo xu hướng phát triển chương trình giáo dục phổ thông của các nước tiên tiến,…Tuy nhiên dự thảo chương trình cũng còn nhiều bất cập: đưa chương trình lúc này là nóng vội, chương trình chưa quán triệt quan điểm đổi mới căn bản GD&ĐT theo NQ 29/TW; chưa có cơ sở để thực hiện chương trình này, chưa thể hiện rõ ràng triết lí giáo dục theo quan điểm của Đảng để đủ sức hội nhập và cạnh tranh. Cần có những cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng chương trình; còn nặng nhồi nhét kiền thức nhất là với học sinh tiểu học và lớp 10. Không nên tách rời giáo dục phẩm chất và năng lực thành hai mảng riêng biệt; cấp trung học phổ thông cần có thời gian cho giới thiệu nghiên cứu khoa học. Cấp tiểu học nên học từ 25 đến 28 tiết tuần là phù hợp (Dự thảo từ 31 đến 32 tiết) , thời gian 1 tiết: 30phút (dự thảo lớp 1,2: 30 đến 35p, lớp 3,4,5: 35 đến 40p). Với dự thảo chương trình này cần đào tạo lại đội ngũ giáo viên, phải có cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu; lộ trình thực hiện không khả thi…

NTC





Các tin khác:


123